แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา ?

0

แนวทางออก แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา โดยทีมงานรับเหมาก่อสร้างมากประสบการณ์ จะมีแนวทางออกแบบอย่างไรบ้างเรามาดูกัน

แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา

ในการออก แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา สามารถทำได้ ดังนี้

1.กำหนดความต้องการและงบประมาณ

สิ่งแรกที่ต้องทำในการออก แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา คือการกำหนดความต้องการและงบประมาณ โดยต้องพิจารณาปัจจัยต่างๆ เช่น จำนวนสมาชิกในครอบครัว ไลฟ์สไตล์ พื้นที่ใช้สอยที่ต้องการ งบประมาณในการก่อสร้าง เพื่อให้รู้ความต้องการของเราและคนในครอบครัว เป็นต้น

แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา

2.ศึกษาข้อมูลแบบบ้าน

การศึกษาข้อมูลก่อนลงมือทำอะไรสักกอย่างเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง ยิ่งในยุคสมัยใหม่นี้ การศึกษาหาข้อมูลเป็นเรื่องจำเป็น เมื่อกำหนดความต้องการและงบประมาณได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการศึกษาข้อมูลแบบบ้าน โดยสามารถหาข้อมูลได้จากแหล่งต่างๆ เช่น เว็บไซต์ สื่อสังคมออนไลน์ หรือ ตามกระทู้ต่างๆ เช่น pantip ตามเว็บบอร์ด หรือสอบถามจากบริษัทรับออกแบบบ้าน ที่เรามั่นใจว่าเป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์ และมีทีมงานมากความสามารถ และผู้เชี่ยวชาญในหลากหลาย วิชาชีพ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า จะได้ผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์และมีคุณ เพียงพอและเราก็มั่นในในประสิทธิภาพของผลงานก้วย

แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา

แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา

3.เลือกแบบบ้านที่เหมาะสม

เมื่อศึกษาข้อมูลแบบบ้านแล้ว ให้เลือกแบบบ้านที่เหมาะสมกับความต้องการและงบประมาณมากที่สุด โดยอาจต้องมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางอย่างเพื่อให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น และให้เหมาะสมกับครอบครัวภายในบ้านของเรา เพราะการเลือกจะสร้างบ้านสักหลัง เป็นเรื่องของบุคคลในครอบครัวด้วย ถ้าไม่ได้รับความยิน หรือเกิดไม่เห็นด้วย ก็อาจจะสร้างปัญหาให้หับคนในครอบครัวได้ ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการหารือ กันจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพื่อให้เราได้แบบบ้านที่สมบูรณ์ มากที่สุดและยังเป็นที่ยอมรับของบุคคลในครอบครัวด้วย

แบบบ้าน 2 ชั้น พร้อมราคา

4.ขอใบเสนอราคา

หลังจากเลือกแบบบ้านได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการขอใบเสนอราคาจากบริษัทรับสร้างบ้าน ที่เรากำลังจะจ้าง โดยควรขอใบเสนอราคาจากหลายบริษัทเพื่อเปรียบเทียบราคาและเงื่อนไข ของบริษัทต่างๆว่ามีเงื่อนไขอะไรบ้าง ถ้ามีเงื่อนไขที่ตรงตามโจทย์ ที่เราต้องการเราอาจ เลือกผู้รับเหมานั้นๆ มาออกแบบ และสร้างบ้านให้กับเราก็ได้เช่นกัน

5.เซ็นสัญญาก่อสร้าง

เมื่อเลือกบริษัทรับสร้างบ้านได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเซ็นสัญญาก่อสร้าง โดยควรตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ ในสัญญาอย่างรอบคอบก่อนเซ็นสัญญา ถ้าเราได้ตรวจสอบให้มากพอ อาจจะโดนผู้รับเหมาเทงาน หรือโดนทิ้งงานได้ เราควรตรวจสอบว่าในเอกสารในการเซ็นสัญญานั้น มีรายละเอียดอย่างไรบ้าง ถ้าเป็นเอกสารที่ไม่ชอบมาพากล อาจจะจำเป็น หาผูั้รับเหมาที่ไว้วางใจได้ ซึ่งเราสามารถประเมินได้ รายละเอียดในเอกสาร ที่ระบุในรายละเอียดในสัญญา ก่อนที่เราจะเซ็นสัญญาจริง

6.ติดตามการก่อสร้าง

เมื่อเริ่มก่อสร้างแล้ว เจ้าของบ้านควรติดตามการก่อสร้างอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าการก่อสร้างเป็นไปตามแบบ และเป็นไปตามกำหนดเวลา ระยะเวลาในการสร้าง ควรอยู่ในข้อกำหนดที่เราได้ตั้งเอาไว้ หรือถ้าเสร็จ และงานเรียบร้อยดี ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี

7.ตรวจรับบ้าน

เมื่อการก่อสร้างเสร็จสิ้นแล้ว เจ้าของบ้านควรตรวจรับบ้านอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าบ้านสร้างเสร็จสมบูรณ์และเป็นไปตามแบบ

8.ชำระค่าออกแบบบ้าน

แนวทางการชำระค่าบ้านอออกแบบบ้านมีขั้นตอนอะไรบ้าง

  • ชำระตามระยะเวลาตามสัญญาของผู้รับเหมาที่ระบุเอาไว
  • ชำระตามสัดส่วนของแต่ละพื้นที่ในการออกแบบ
  • ชำระหลังออกแบบเสร็จและมีการแก้ไขแล้ว 3 ครั้ง
  • การชำระค่าออกแบบและแบบแปลนบ้านจะแบ่งเป็นงวดๆ ฃ
  • การชำระค่าออกแบบส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น 3 งวด ซึ่งเป็นเงื่อนไขสากลที่หลายๆบริษัทตั้งเอาไว้

เราเป็นมากกว่าบริษัทรับออกแบบก่อสร้างและรีโนเวทตกแต่ง เพราะนอกจากเสนองานออกแบบที่มีคุณภาพให้แก่ท่านแล้ว เรายังให้ความรู้ในการก่อสร้างเบื้องต้นให้แก่ท่านด้วยด้วย เพราะความรู้ที่ถูกต้องนั้น จะช่วยให้ท่านรู้จริง รู้ทัน อันจะทำให้ท่านได้รับแต่สิ่งที่ดีที่ถูกต้องนั่นเอง” บริษัทเรารับออกแบบก่อสร้าง รีโนเวท และตกแต่งภายในอาคารทุกประเภทด้วยสถาปนิกและมัณฑนากรมืออาชีพ รวมถึงทีมช่างคุณภาพประสบการณ์มากกว่า20ปี โดยท่านสามารถส่งความต้องการมาหาเราได้ตามช่องทางข้างล่างนี้”

สร้างบ้านงบ2ล้าน

(สนใจติดต่อ)

นัดดูหน้างานได้ที่ 095-864-6299

Email : mr_sarut@hotmail.com

ส่งภาพหน้างานและพูดคุยได้ที่ Line

ออกแบบบ้าน 3D มีแนวทางอย่างไรบ้างเพื่อให้การออกแบบบ้าน 3D ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุดเท่าที่เราต้องการไม่ว่าจะเป็นสไตล์มินิมอล โมเดิร์น ลอฟท์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *